10 แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตในฮ่องกง

แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตในฮ่องกง Shopping HK by AndyLeungHK 2018.01.11 From https://pixabay.com

10 แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตในฮ่องกง

หากพูดถึง ฮ่องกง คนส่วนใหญ่จะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งที่ที่ฮิตติดอันดับและอีกหลายๆที่ที่น่าไปเดินเล่น ฮ่องกงไม่ได้มีเพียงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเท่านั้น ฮ่องกงยังมีของกินอร่อยๆ และ แหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก
วันนี้จึงได้รวบรวม “ 10 แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตในฮ่องกง ” มาไว้ให้ชมกัน จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย…
1. จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui)

แหล่งช้อปปิ้งในฮ่องกงโดย Joob 2018.01.16 จากhttps://www.flickr.com/photos/joopdorresteijn/3359793574 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2552
Nathan road, Kowloon

แหล่งช้อปปิ้งแห่งนี้  เป็นย่านชื่อดังของเกาะฮ่องกงซึ่งเป็นที่รู้จักของนักเดินทางหลาย ๆ ของคุณคนจิมซาจุ่ย ตั้งขณะนี้บริเวณริม  อ่าววิคทอเรียฮาร์เบอร์ ของฝั่งเกาลูน  เมื่อพูดถึง จิมซาจุ่ย สิ่งแรกที่ทำให้ทุกของคุณคนนึกถึงก็คือ  ถนนนาธาน ทั้งสองฝั่งของถนนทอดยาวตั้งแต่  จิมซาจุ่ย จนถึงย่าน ปริ๊นซ์เอ็ดเวิร์ด  ที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆมากมายทั้งเสื้อผ้าแบรนด์เนมชื่อดังทั่วโลก เครื่องหนังชั้นดี ห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัย และสินค้าแบบที่เป็นของพื้นเมืองของ ฮ่องกง นี้ด้วย ตามซอกตึกอันซับซ้อนมากมายเป็นที่ตั้งของ ตลาดปลาทอง, ตลาดสุภาพสตรี, ตลาดกลางคืน, ตลาดค้าหยกถนนคนเดินและอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปอย่างแท้จริงกันเลยทีเดียว
2. ถนนแคนตั้น (Canton Road)

แหล่งช้อปปิ้งในฮ่องกงถนนแคนตั้นโดยคุณฟลอร่า 16.1.2018 From Line Group Bangkok offie 2017.07.09
ถนนแคนตั้น (Canton Road)

บริเวณใกล้เคียงจิมซาจุ่ย ณ ถนนแคนตั้น หรือหลายคนเรียกว่า “ถนนแบรนด์เนม”แห่งฮ่องกง หากเดินมาตรงย่านนี้ ท่านจะได้เห็นแบรนด์เนมไฮเอ็นด์ระดับโลกเปิดช็อปกันอยู่ตลอดทั้งถนน Canton เช่น LOUIS VUITTON, ARMANI, PRADA, GUCCI, VERSACE, Hermès, FENDI ฯลฯ เป็นต้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ของห้าง Harbour City แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วน ดังนี้ Ocean Terminal, The Marco Polo Hong Kong Hotel, Ocean Centre และ Gateway Arcade ที่นี่ได้รวมร้านค้าทุกแบรนด์ทั่วโลกมากกว่า 700 ร้าน
3. มงก๊ก (Mongkok)

แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตในฮ่องกง 16.01.2018 ภาพข่าว: Discovery Hongkong, 14/01/2018, http://www.discoverhongkong.com/th/shop/where-to-shop/shopping-areas/mong-kok JSP
มงก๊ก (Mongkok)

มงก๊กเป็นย่านที่พักอาศัยและช้อปปิ้งที่หนาแน่นที่สุดในฮ่องกง ย่านนี้มีหนึ่งในตลาดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในฮ่องกง เลดี้ส์มาร์เก็ต ตั้งอยู่บนถนนตุงชอยชื่อของตลาดแห่งนี้มีที่มาจากการเป็นแหล่งขายสินค้าประเภทเสื้อผ้าและเครื่องประดับราคาถูกสำหรับสตรีทุกวัยเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า และของที่ระลึกในราคาย่อมเยาว์
ถนนแต่ละสายจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าเพียงประเภทเดียวเท่านั้น ทำให้สะดวกต่อการเลือกซื้อมากขึ้น ถนนบางเส้นในมงก๊กนั้น เต็มไปด้วยร้านขาย ปลาทอง, ดอกไม้, นก, รองเท้าผ้าใบ เครื่องใช้ในครัว ชุดแต่งงาน และสินค้าเฉพาะบางประเภทอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ที่นี่ คุณจะสามารถซื้อและต่อรองราคาของได้เกือบทุกอย่าง ตั้งแต่ของใช้ในบ้านไปจนถึงอัญมณีราคาแพง ถนนไซเยิงชอยขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องสำอาง และเสื้อผ้า ถนนชานตุงและถนนแดนดาสเป็นที่ที่คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับเทรนด์ล่าสุดจากญี่ปุ่นและตะวันตก ในขณะที่ แลงแฮม เพลส เป็นหนึ่งในหลายๆ มอลล์ที่ให้คุณสามารถช้อปปิ้งในมงก๊กอย่างสบายๆ ในสายลมเย็นของเครื่องปรับอากาศ
4. คอสเวย์เบย์ (Causeway Bay)

ช้อปปิ้งฮ่องกงโดย Andreas 2018.01.16 จาก https://www.flickr.com/photos/124330160/227245766 Taken on August 9, 2006
คอสเวย์เบย์ (Causeway Bay)

อีกหนึ่งสถานที่ช้อปปิ้งสถานที่ตั้งอยู่ในเกาะฮ่องกง ห้างไฮซึ่นเพลส (Hysan Place) ตั้งอยู่เยื้องกับห้างโซโก้ (Sogo) เปิดตั้งแต่ปีค.ศ. 2011 ตัวห้างอัดแน่นด้วย ร้านค้า และร้านอาหารระดับท็อปบนพื้นที่ช้อปปิ้งกว่า 17 ชั้น ริมถนน Hennessy ส่วนมากจะเป็นแบรนด์วัยรุ่นระดับกลางอย่าง Gap, MAX & Co., DKNY, Calvin Klein ฯลฯ
ภายในยังมีร้าน T Gallerie by DFS ร้านปลอดภาษี รวมแบรนด์สินค้าระดับ luxury หลากหลายยี่ห้อทั้งอย่าง Louis Vuitton, Gucci, Hermès, Dior, Prada ฯลฯ ส่วนด้านบน ๆ ถัดไปจนถึงชั้น 7 จะเป็นร้านค้าแบรนด์ท้องถิ่น เน้นสีสันสดใสโดนใจวัยรุ่น และฟู้ดคอร์ท ร้านอาหารจะอยู่ที่ชั้น 11 ขี้นไป
5. สแตนลีย์ (Stanley)

ช้อปปิ้งฮ่องกงโดย Gonzalo Pineda Zuniga 2018.01.16 จาก https://www.flickr.com/photos/gonzo_pz/10264569343 ดำเนินการในวันที่ 5 กรกฎาคม 2013
สแตนลีย์ (Stanley)

หมู่บ้านริมทะเลสุดชิลทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกงแห่งนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักกินและนักช้อป เป็นเส้นทางเดียวกับวัดเจ้าแม่กวนอิมที่อ่าว Repulse Bayหลังจากไหว้พระขอพรเสร็จไม่ควร พลาดโอกาสที่ ไปช้จะอปปิ้งต่อที่สถานที่แห่งนี้ตลาดสแตนลีย์มีสินค้าให้ท่านได้เลือกช้อปปิ้งมากมายเช่นเสื้อผ้าเครื่องประดับและของทำมือเช่นเดียวกับตลาดนัดสแตนลีย์พลาซ่าที่อากาศปลอดโปร่ งและสว่างไสวที่ท่านสามารถเดินเที่ยว ชมเมืองควบคู่ไปกับการช้อปปิ้งโดยสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ตั้งของสถานีตำรวจเก่าแห่ง สแตนลี่ย์อนุสาวรีย์ประกาศอิสรภาพที่ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของห้างคุณสรรพสินค้าด้วยเช่นกันท่านจะได้ สัมผัสกับบรรยาการอาหารทะเลและอาหารทะเลและอาหารนานาชาติที่มีให้เลือก มากมาย
6.  หว่านไจ๋ (Wan Chai)

ช้อปปิ้งฮ่องกงโดย Chris Yunker 2018.01.16 จาก https://www.flickr.com/photos/chris-yunker/32200358022 เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2017
หว่านไจ๋ (Wan Chai)


ย่านประวัติศาสตร์แห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งบันเทิงของเกาะฮ่องกงเท่านั้น แต่ในตอนกลางวัน ที่นี่ยังเป็นย่านที่เหมาะกับการเดินเล่นและช้อปปิ้งอีกด้วย  ถนนควีนส์ อีสต์ คุณจะพบกับร้านขายเครื่องหวายและเฟอร์นิเจอร์จีนคุณภาพเยี่ยมมากมาย สามารถจัดส่งสินค้าไปถึงบ้านของคุณได้ และสำหรับเสื้อผ้าราคาน่าสนใจ ลองไปที่สปริง การ์เด้น เลน ซึ่งมีแผงขายเสื้อผ้าส่งออกที่มีตำหนิ คนรักเทคโนโลยีจะต้องไม่บ่นแน่ถ้าหลงอยู่ในหว่านไจ๋คอมพิวเตอร์เซ็นเตอร์บนถนนเฮนเนสซี่ เพราะตึกนี้เต็มไปด้วยฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ อุปกรณ์เสริม และแกดเจ็ตต่างๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ใจเด็กจะต้องหลงรักถนนไทยวน ถนนทั้งสายเรียงรายไปด้วยของเล่นที่วางยั่วใจ ซึ่งมีตั้งแต่ของเล่นใหม่ล่าสุดไปจนถึงของเล่นคลาสสิก
7. ถนนควีนส์โรด (Queen’s Road)

ช้อปปิ้งฮ่องกงโดย Twang_Dunga 2018.01.16 จาก https://www.flickr.com/photos/twang_dunga/8822095448 วันที่ 15 มีนาคม 2556
ถนนควีนส์โรด (Queen’s Road)

เป็นถนนสายเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านค้าขั้นนำตลอดเส้นทาง และเป็นถนนหลักสำหรับการมาเที่ยวโซนเซ็นทรัล เพราะมีทั้งร้านอาหารชื่อดังอย่างร้าน Yung Kee ห่านย่าง, ติ่มซำในตำนาน Luk Yu Tea House เป็นที่ตั้งของบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก ในส่วนของช้อปปิ้งที่นี่มีช็อปแบร์นเนมเปิดอยู่ตลอดเส้นทาง อาทิ H&M, Marks & Spencer , H & M, Longchamp, Coach และอื่น ๆ อีกมากมาย
หากเดินไปมาเรื่อยๆยังสามารถแวะชมอีก 1 สถานที่สำคัญของฮ่องกงอย่างเดอะพีคโดยรถรางพีคแทรมเพื่อขึ้นไปชมทัศนียภาพงามที่สุด 1 ใน 3 ของโลก ทิวทัศน์ดังกล่าวนั้นยังสวยงามเพิ่มขึ้นอีกโดยหนึ่งในสถานที่ที่โดดเด่นที่สุดชื่อของฮ่องกง รู้จักกันดีในนาม พีคทาวเวอร์ทาวเวอร์รูปร่างโดดเด่น โดยมีร้านอาหารเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะมีเวลาที่มีความสุขมากของการรับประทานอาหาร คุณภาพเยี่ยมนอกจากนี้ยังมีร้านค้าและของที่ระลึก ที่จะให้คุณได้ช้อปปิ้งอย่างสบายใจ นำเสนอมุมมองที่สวยงาม 360 องศาพาโนรามาทั่วฮ่องกงสกาย ที่เทอเรซ 428 ตั้งอยู่ 428 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลและเป็นจุดชมวิวที่ผู้เข้าชมต้องไม่พลาด และจะไม่พลาดเพราะเราได้รวมไว้ในแพคเกจแล้วนอกจากนี้คุณจะได้ชมผลงานของศิลปิน ที่มีความสามารถของเมืองบนสกายแกลโลลี่
8. เชิงวาน (Sheung Wan)

ช้อปปิ้งฮ่องกงโดย Jirka Matousek ถ่ายเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2017 จากhttps://www.flickr.com/photos/jirka_matousek/37093036356 2018.01.16
Sheung Wan, ฮ่องกง

ถัดมาอีก 1 สถานีจาก  Central พบกับย่านเก่าแก่อย่าง เชิงหว่าน ผสมผสานไปด้วยประสบการณ์ช้อปปิ้งที่หลากหลาย โดยส่วนใหญ่มีพื้นฐานมาจากความเชื่อและธุรกิจของชาวจีนโบราณ หากเริ่มต้นจากตลาดเวสเทิร์นอันเก่าแก่ ที่นี่เต็มไปด้วยร้านขายงานหัตถกรรมมากมายซึ่งถูกโอบล้อมอยู่ภายในมอลล์สไตล์สมัยเอ็ดเวิร์ด มุ่งหน้าต่อไปทางตะวันตกแล้วคุณก็จะพบตลาดอาหารทะเลตากแห้ง ถนนหวิ่งลกและบอนแฮม สแตรนด์ เวสต์ ซึ่งชาวฮ่องกงมักจะมาที่นี่เพื่อซื้อหอยเป๋าฮื้อ หอยเชลล์ และสมุนไพรต่างๆ สำหรับทำซุปและยาบำรุง ก่อนจะช้อปต่อ อย่าลืมแวะที่ถนนโกชิง ที่ซึ่งคุณจะได้เห็นเทคนิคการรักษาโรคแผนจีนด้วยตาของคุณเอง
9. เกาลูนอีสต์และเกาลูนเวสต์

แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตในฮ่องกง Shopping HK โดย http://www.discoverhongkong.com/th/shop/where-to-shop/shopping-areas/kowloon-east-and-kowloon-west.jsp 2018.01.16
MTR KOWLOON

หากต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายของใจกลางย่านเกาลูนมาสู่ย่านที่เป็นที่อยู่อาศัยมากขึ้น ในเวลาไม่นาน คุณก็จะสังเกตเห็นว่าชาวฮ่องกงเองก็หลงใหลไปกับการฆ่าเวลาด้วยการช้อปปิ้งไม่น้อยกว่าผู้มาเยือนจากชาติอื่นๆ เลย จึงเป็นที่มาของความหลากหลายอันน่าสนใจของช้อปปิ้งมอลล์ด้านริมฝั่งทั้งทิศตะวันออกและทิศตะวันตกของเกาลูนที่มีผู้พักอาศัยอยู่ไม่หนาแน่นเท่าพื้นที่ใจกลาง โดยห้างเหล่านี้จำหน่ายทั้งสินค้าทั้งในกลุ่มแบรนด์ท้องถิ่นและแบรนด์ต่างชาติ อาหารหลากชนิด และรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อความบันเทิงอันนำสมัยเอเลเมนท์ส เป็นช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ทางด้านตะวันตกที่มีการตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกสบาย พร้อมด้วยร้านค้าต่างๆ ที่นำเสนอแบรนด์ราคาปานกลางไปจนถึงราคาสูง ที่นี่เชื่อมต่อกับศูนย์รวมทางธุรกิจ ที่พักอาศัย แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และการขนส่ง ที่ประกอบด้วยอินเตอร์เนชั่นแนล คอมเมิร์ซ เซ็นเตอร์ สถานี MTR เกาลูนและรถไฟด่วนสายสนามบินนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าอีกแห่งหนึ่งที่คุณสามารถเข้าถึงได้โดยสะดวกสบายกว่าโรงรถมีร้านค้ากว่า 250 ร้านทางด้านตะวันออก เป็นสถานที่สำหรับจัดเตรียมสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับวันครบรอบปีที่แล้ว เปาซึ่งสร้างอยู่ทั้งในและรอบ ๆ เรือเทลฟอร์ดพลาซ่าซึ่งครอบคลุมถนนช้อปปิ้งหลายสายและพลาซ่าฮอลลีวูด
10. ซิตี้เกท (Citygate Outlet)

ช้อปปิ้งฮ่องกงโดยแดเนียลคาร์ลสัน 2018.01.16 จากhttps://www.flickr.com/photos/shankaronline/7986102854 เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553
ซิตี้เกท (Citygate Outlet)

เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิต ที่ทุกท่านไม่ควรพลาด หากเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงต้องแวะกันสถานที่แห่งนี้อยู่ใกล้กับสนามบินตั้งอยู่ที่สถานีตงชง “City Gate Outlet”ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง OUTLET สินค้าแบรนเน มระดับโลกมากมาย เช่น Coach, Esprit, Polo, Raugh Laurence หรือว่าจะเป็น Burberry รวมทั้งรองเท้ากีฬามากมาย หลายยี่ห้อ และชั้นใต้ดินจะมี Supermarket ขนาดใหญ่ให้ท่านได้จับจ่ายกันได้อย่างจุใจ หลังจากช้อปปิ้งเสร็จแล้วยังสามารถเดินทางไปไหว้พระขอพรได้ที่นองปิงโดย นั่งกระเช้า 360 ขึ้นไปได้อีกด้วย
อ้างอิงจาก

ความคิดเห็น